Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban nhân dân Quận 3 cho biết thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, quận 3 đã tiến hành sáp nhập phường 6, 7, 8 thành đơn vị hành chính mới lấy tên phường Võ Thị Sáu. Sau sắp xếp, quận 3 còn 12 phường. Sau khi sắp xếp đã tinh gọn bộ máy quản lý Nhà nước, nâng cao năng lực quản lý của cán bộ quản lý; đồng thời tăng hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội… Tuy nhiên, phường mới có diện tích lớn, gần ½ quận 3, dân số đông với 33.000 người nên khó khăn trong công tác quản lý nhà nước.
Bên cạnh đó, trên địa bàn phường mới có nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước, lãnh sự quán các nước, cơ sở tô giáo lớn, các cơ sở di tích cách mạng, đơn vị sự nghiệp trú đóng nên công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là khó khăn và phức tạp hơn. Khi sáp nhập khối lượng công việc nhiều hơn dẫn đến áp lực làm việc đối với cán bộ, công chức. Ngoài ra, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, giao dịch hành chính do đổi tên phường.
Chủ tịch UBND quận 3 cho rằng cần có cơ chế khác biệt giữa những phường nhập lại với những phường khác. Bên cạnh đó có cơ chế tài chính riêng đối với phường Võ Thị Sáu" – ông Võ Văn Đức kiến nghị. Đồng thời, kiến nghị Thành phố sớm có chủ trương xây dựng lại trụ sở phường Võ Thị Sáu (phường 6 cũ) vì hiện nay không đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức cũng như tiếp dân.
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Văn Thị Bạch Tuyết đánh giá Ủy ban nhân dân quận 3 đã triển khai các bước theo quy định trong thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan công tác sắp xếp các đơn vị hành chính trên địa bàn, đồng thời ghi nhận các kiến nghị của Ủy ban nhân dân Quận 3 tại buổi làm việc.
P.CTĐBQH